Ăn uống gì để mát gan và hết nóng trong người ?

Ăn uống gì để mát gan và hết nóng trong người là một câu hỏi phổ biến và tưởng chừng như đơn giản, nhưng không ít người vẫn lầm cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng gan nhiệt trong người là do khí hậu nắng nóng.

Tuy nhiên, tình trạng này là HẬU QUẢ của rất nhiều nguyên do cộng hưởng lâu ngày tích lũy lại, cơ bản nhất đi từ thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày, và thêm những yếu tố khác kết hợp gây nên mỏi mệt, da căng đỏ, mắt rát, thiếu sức sống, mất ngủ…

nguyên nhân nóng trong người

Nội nhiệt trong người nếu không được cải thiện sớm ảnh hưởng cơ thể như da khô nứt nẻ, tinh thần mệt mỏi, nổi mẩn, mụn nhọt, suy giảm chức năng nội tạng… nếu không trị tận gốc, để lâu dài sẽ gây hại đến nội tạng, phát sinh nhiều bệnh lý NGUY HIỂM khác như tai biến mạch máu não, đột quỵ… Vậy nguyên do đâu mà dẫn đến bệnh nhiệt trong người, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tiếp sau đây.

* Tại sao lại bị nóng trong người

– Nguyên nhân bệnh nội nhiệt trong người từ các yếu tố bên trong cơ thể:

  • Chức năng hoạt động của phủ tạng quá yếu không thể đào thải các chất dư thừa ra ngoài.
  • Cơ thể mệt mỏi, mất cân bằng, ăn ngủ kém, hoặc đang bị bệnh cũng gây ảnh hưởng lên chức năng điều hòa.
  • Thận và gan suy yếu nên chức năng lọc không đủ khả năng giải độc, làm các độc tố bị TÍCH TỤ lại và tạo môi trường thuận lợi cho việc phát sinh mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa.

– Nguyên nhân bệnh nóng trong người từ các yếu tố bên ngoài:

  • Sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…).
  • Uống quá ít nước, không đủ lọc mát cơ thể và gây khô táo.
  • Dùng nhiều loại hóa chất (thuốc tây, thực phẩm không rõ nguồn gốc…).
  • Xem nhẹ chế độ ăn uống: thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ hoặc quá cay (khiến cơ thể liên tục quá tải vì nhiệt, khó tiêu hoá), đồ ăn nhiều đạm (năng lượng thừa bị đốt sẽ sinh nhiệt), ăn quá mặn hoặc ngọt (làm giảm nhanh chóng lượng nước trong cơ thể).
  • Thời tiết nóng bức, tiếp xúc môi trường ô nhiễm làm các tế bào hô hấp mạnh nên sinh nhiệt.
  • Stress trong công việc, thường xuyên thức đêm.
  • Lười vận động (làm chậm quá trình đẩy độc tố ra ngoài).

* Nóng trong người ăn gì, uống gì để mát gan ?

– Ăn các loại thực phẩm mát như mồng tơi, rau má, rau ngót, bột sắn dây, đậu xanh, đậu đen.

Ăn uống gì để mát gan hết nóng trong người

Giải pháp ăn uống gì để mát gan và hết bệnh nội nhiệt trong người cần được bắt đầu từ việc ăn khỏe, uống đúng và vận động đủ.

– Ăn hoặc uống một số loại trái cây giúp thanh nhiệt cơ thể và nóng trong người gồm:

+ Bí đao:  tính mát, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt tiêu thử
+ Khổ qua (mướp đắng): vị đắng, tính hàn, có công dụng thanh hỏa.
+ Dưa hấu: tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt
+ Dưa leo (dưa chuột): tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu.
+ Nấm rơm: tính hàn, có giá trị dinh dưỡng cao, sinh tố C và các amyn rất cần thiết cho cơ thể. Có công dụng thanh nhiệt và bồi bổ cơ thể.
+ Củ đậu: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh thử giải nhiệt, rã rượu rất tốt.
+ Cao atiso Đà Lạt Org: hòa nước uống giải nhiệt rất hiệu quả; nó chỉ điều trị nóng trong mà còn giúp bạn đào thải độc cơ thể,  phục hồi chức năng gan nhờ hàm lượng xi narin và sii marin cao.

Atiso Đà Lạt được xem là “thần dược” thanh nhiệt, chữa nóng gan, và là một loại thực phẩm quý hiếm mà không phải ở đâu cũng có vì chỉ có ở Đà Lạt mới có đủ kiện tự nhiên lý tưởng để cho ra cây atiso nhiều dưỡng chất.

Nếu vẫn đang phân vân uống gì để mát gan nhanh, hết nóng trong người, giải độc cơ thể từ bên trong – thì từ Đừng ngần ngại mua ngay cho mình đủ lượng (liệu trình) Cao atiso Dalat Org về uống (sản phẩm được chọn lọc, từ atiso dược tính cao, nhiều dưỡng chất, trồng dài hạn, trên 2 vùng đất quý nhất của Đà Lạt).

Thêm vào đó, bạn nên thường xuyên tập thể dục, đi bộ hoặc chạy để ra nhiều mồ hôi. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể bài tiết các độc tố ra ngoài theo mồ hôi nhanh hơn; đồng thời sẽ giúp não bộ sản sinh ra hoạt chất tích cực giúp ngừa mệt mỏi và mang lại cảm giác sảng khoái.

Chúc bạn sức khoẻ!

AtisoDalat.org tổng hợp