Cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả

Để chữa bệnh nóng gan hiệu quả, trước hết chúng ta cần phải hiểu sơ bộ về cơ chế hoạt động của gan và các nguyên nhân gây ra bệnh như vàng da, nổi mụn, chướng bụng…

Gan chính là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, tất cả các chất vào cơ thể đều qua gan rồi mới vào máu và sau đó phân đến các nơi, nhưng rất nhiều người lại xem nhẹ sự ảnh hưởng của gan đến sức khoẻ. Thống kê cho thấy, thế giới hiện có khoảng hơn 2 tỷ người đang có nguy cơ mắc bệnh về gan do nhiều nguyên nhân.

bệnh nóng gan

Nguyên nhân bệnh nóng gan

– Nguyên nhân bên trong:

  • Chức năng hoạt động của các phủ tạng quá yếu, không thể đẩy các chất độc sinh trong quá trình chuyển hóa thải ra ngoài;
  • Gan và thận suy yếu nên không đủ sức giải độc, làm độc tố bị tích tụ lại, tạo môi trường thuận lợi phát sinh mẩn ngứa, nóng gan nổi mụn, dị ứng.

– Nguyên nhân bên ngoài:

  • Uống rượu bia nhiều, hút thuốc. Là tác nhân gây nên các bệnh về gan như viêm gan, men gan tăng, thận…
  • Sử dụng nhiều loại hóa chất (thực phẩm mất vệ sinh, uống nhiều thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh…)
  • Ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ cay nóng, thức ăn nhiều đạm, thực phẩm quá ngọt chứa nhiều năng lượng. Năng lượng thừa khi bị đốt cháy sẽ sinh nhiệt trong cơ thể.
  • Uống quá ít nước không đủ để làm mát cơ thể, gây khô táo trong người.
  • Làm việc trong môi trường ô nhiễm và thời tiết nóng nực, làm các tế bào hô hấp nhanh hơn nên sinh nhiệt trong người.

Triệu chứng bệnh nóng gan

Điều đáng chú ý ở đây là diễn biến của bệnh gan thường kéo dài. Giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ rệt nên nhiều người không để ý, đến khi có dấu hiệu như vàng da và niêm mạc mắt, chân phù, chướng bụng (sưng gan), rối loạn đông máu, to vú ở đàn ông… thì lúc này bệnh đã ở giai đoạn chậm trễ, làm hạn chế hiệu quả chữa trị.

Cách chữa bệnh nóng gan

Tùy theo nguyên nhân gây ra bệnh nóng gan mà sử dụng phương pháp điều trị phù hợp. Có thể dùng kháng sinh, phẫu thuật, uống thuốc bổ gan… nhưng điều quan trọng là ở chế độ dinh dưỡng đối với cho người bệnh gan. Thừa dinh dưỡng sẽ khó đào thải, nhưng thiếu dinh dưỡng thì gan sẽ yếu, không làm việc được. Do vậy bạn cần biết những gì nên ăn và thứ gì nên tránh.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Giao – Viện Công nghệ sinh học, Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nước ta nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, có rất nhiều cây cối, hoa quả rất tốt cho gan, trong đó có những hệ enzyme tốt cho cơ thể.

Đầu tiên, phải kể đến là Atiso Đà Lạt – giúp giải độc mát gan rất hiệu quả, đã được nhiều người biết đến và sử dụng từ lâu.

atiso chữa bệnh nóng gan nổi mụn
Atiso Đà Lạt trị nóng gan nổi mụn, làm đẹp da từ bên trong

Ngoài ra, có thể kể đến Đu đủ (tổng hợp papain), Bột tỏi (phục hồi alicin), Gấc (nhiều chất betacarotene trị sạm da), Quả trứng gà (chứa nhiều carotene và các nhóm vitamin B chống lão hoá), Mướp đắng (có chất Enzyme Peroxidase), Nhộng tằm (Pluriamin thủy phân) – là những thực phẩm cung cấp nhiều hợp chất hữu ích cho cơ thể, trị nóng gan và ngăn ngừa tiền ung thư gan.

Theo kinh nghiệm dân gian, cũng có nhiều cách chữa bệnh nóng gan từ cỏ cây, điều trị các bệnh về gan.

  • Cà gai leo chữa ngộ độc rượu rất tốt, có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Nếu bị say, uống nước sắc của thân lá hoặc sẽ làm nhanh tỉnh rượu
  • Cây chó đẻ răng cưa, dùng làm thuốc, tốt cho gan. Giã nát với muối để chữa nóng gan nổi mụn hoặc dùng 20-40g cây tươi sao khô sắc đặc để uống hàng ngày.
  • Cây giảo cổ lam: tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng thải độc của gan, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, hạ mỡ máu, bình ổn huyết áp và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Cao mềm atiso Đà Lạt: Atiso được xem là “thần dược” đối với bệnh gan, vì nó giúp giải độc mát gan rất hiệu quả (bạn có thể search từ khoá: “aitso thần dược bệnh gan” trên google để biết thêm).

Nếu bạn muốn chữa nóng gan nhanh và dứt điểm từ atiso, thì đừng ngần ngại mua ngay cho mình một lượng Cao mềm atiso AtisoDalat.org (loại lá dược tính cao, trồng dài hạn, trên 2 vùng đất quý Đà Lạt) về nấu nước uống

Để tìm hiểu thêm về Cao mềm AtisoDalat.org và những ưu đãi hôm nay,
bạn chỉ cần điền thông tin vào ô dưới rồi ấn nút “Truy cập”!

lock SECURE & CONFIDENTIAL
Trading Disclailer | Privacy Policy Copyright © 2014 Tamduoc.com. All rights reserved.

 

Chúc bạn sức khoẻ!

AtisoDalat.org tổng hợp

2 bình luận trên “Cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả”
  1. Xin chào!cho cháu hỏi mẹ cháu bị ngứa khắp người đi khám bs bảo là gan bị nóng uốg thuốc nhưg vẫn chưa đỡ.vậy có cách nào trị tốt hơn không ạk.có ảnh hưởg j đến sức khoẻ mẹ k ạ!

    1. Bạn vui lòng sử dụng nút Chat ở góc phải dưới màn hình để được tư vấn chi tiết nhé.

Bình luận đã đóng.