Tác dụng của trà atiso là gì ?

Từ xưa đến nay, trà luôn được biết đến là một loại thức đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là các loại trà thảo mộc. Trà thảo mộc thường có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, mang lại sức khỏe tốt, tinh thần phơi phới, vẻ ngoài tươi tắn, làn da sáng mịn…  Tác dụng của trà atiso cũng giống như vậy, nó là một trong số ít các thảo mộc có thể đáp ứng được những công dụng này, chính vì thế mà nó đã được ưa chuộng sử dụng từ rất lâu đời.

Atiso là một loại rau thường được sử dụng như thực phẩm và cũng được dùng để chế biến món ăn. Những lợi ích cho sức khoẻ mà atiso mang lại là không thể phủ nhận được, atiso là thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao, hoa và lá atiso có  thể được sấy khô và sử dụng để sản xuất trà.

Tác dụng của trà atiso

Nếu bạn có điều kiện thì nên sử dụng loại bông atiso khô nguyên chất, để trong nhà nấu nước uống dần rất tốt hặc mua bông tươi về chế biến món ăn, còn trà atiso thì tiện sử dụng hơn nhưng vì có nhiều thành phần hỗn hợp nên hàm lượng atiso chỉ còn ở một mức nào đó. Tuy nhiên cả bông atiso và trà atiso đều có ích cho sức khoẻ.

Theo nghiên cứu của Đông y, tác dụng của atiso là hỗ trợ điều trị và phòng ngừa 05 lọai bệnh có nguy cơ tử vong cao, đó là: bệnh đột quỵ, ung thư, tim mạch, tiểu đường và xơ vữa động mạch. Còn theo nghiên cứu khoa học, thì tác dụng của trà atiso nói riêng và atiso nói chung có 7 lợi ích nổi bật sau đây :

1. Tốt cho hệ tim mạch: Atiso rất giàu vitamin và chất khoáng. Một lượng atiso nhỏ có thể đáp ứng 20% nhu cầu vitamin C của cơ thể trong ngày, cung cấp khoảng 60calo, giàu magiê và kali nên rất tốt cho tim mạch.

tác dụng của trà atiso

2. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt: Atiso kích thích gan tiết mật nên có thể cung cấp các hỗ trợ cho đường tiêu hóa trong việc giảm buồn nôn và ợ nóng. Nó cũng có thể cải thiện chức năng của ruột và trị táo bón, đầy hơi và tiêu chảy. Còn lá Atisô thì liên quan đến việc sản xuất mật, và giúp cải thiện quá trình này.

3. Bảo vệ gan giải độc: Cơ chế kích thích hệ thống mật của atiso cũng có tác dụng đến gan, cải thiện chức năng của gan, đặc biệt là giúp gan hoạt động tốt hơn trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm giảm xơ gan.

Trong nhiều hội thảo chuyên đề Atiso, các lương y đã tiết lộ “Uống nước atiso là một cách để giải nhanh rượu bia”.

4. Giảm cholesterol và ngăn chặn bệnh xơ cứng động mạch: Atiso có thể làm giảm độ cholesterol LDL, triglycerides và tổng hợp cholesterol trong huyết thanh, trong khi nâng cao cholesterol HDL có lợi.

5. Ngăn ngừa bệnh ung thư, loại bỏ và ngăn chặn sự phát tán của các tế bào chết.

6. Kiểm soát lượng đường trong máu: Atiso hỗ trợ rất tốt cho người bệnh tiểu đường vì nó có thể cân bằng lượng đường trong máu hiệu quả (nên kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng)

7. Nhuận tràng, lợi tiểu, giảm viêm nhiễm và bổ sung chất dinh dưỡng cho các vi khuẩn có lợi trong ruột.

Nhờ những tác dụng của trà atiso và bông atiso ở trên, mà ngày càng nhiều cánh đàn ông, chị em phụ nữ và cả gia đình có xu hướng chọn và sử dụng atiso.

AtisoDalat.org tổng hợp

Bình luận